Học kỹ năng mềm yếu tố cần thiết khi đi du học

Tại sao phải học kỹ năng mềm?

Kiến thức chuyên môn mà các du học sinh học được trong quá trình du học tại các trường đại học, cao đẳng là yếu tố quyết định giúp bạn lập người trong tương lai. Nhưng đó chỉ là điều kiện cần, để thực sự nắm giữ thành công, điều kiện đủ là bạn phải có các kỹ năng mềm thiết yếu. Lý thuyết, kiến thức chuyên môn hay là bằng cấp, trường đại học có thể cung cấp cho bạn, nhưng kỹ năng mềm là thứ bạn phải tự trang bị cho mình. Trang bị qua cuộc sống, qua bạn bè, những người xung quanh, qua những sự việc trong cuộc sống.

Trong môi trường học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, kỹ năng mềm là những kỹ năng mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải có. Trong quá trình học, bạn thường xuyên làm việc theo nhóm,  phải thuyết trình tốt trong các buổi thảo luận, có phong thái tự tin, nói năng lưu loát, thuyết phục… Khi bạn có những kỹ năng này, việc học tập và hoà nhập trong môi trường mới sẽ rất thuận lợi.

Bên cạnh đó những kỹ năng mềm cũng cung cấp cho bạn kỹ năng sống tại một môi trường hoàn toàn xa lạ, khả năng thích nghi, hoà đồng, bắt nhịp nhanh cùng bạn bè đến từ nhiều quốc gia, nhiều nền văn hoá trên thế giới.

Du học là xa rời vòng  tay của bố mẹ, sự tự lập đòi hỏi bạn phải có kỹ năng mềm, nếu không bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó thích nghi, chán nản và thậm chí nhiều bạn đòi bố mẹ cho về nước, từ bỏ giấc mơ du học còn dang dở.

Hãy trang bị cho mình những kỹ năng mềm trước khi đi du học

Bạn Quỳnh Trang – du học sinh tại Australia cho biết: Bản thân mình đã là một người mạnh dạn, năng nổ tuy nhiên khi sang đây du học mình cũng gặp khá nhiều khó khăn vì thiếu kỹ năng. Hè vừa rồi tranh thủ về Việt Nam, mình phải đăng ký ngay một khoá học về kỹ năng mềm.

Bạn Hoàng Hải – Du học sinh  tại Ba Lan cũng chia sẻ với Megastudy:  Hãy tích cực tìm kiếm và tham gia các lớp đào tạo kỹ năng mềm của các trung tâm, các trường đại học uy tín, đó sẽ là những kỹ năng rất quan trọng khi bạn học tập, nghiên cứu tại môi trường nước ngoài.

Đó là những chia sẻ rất thật từ du học sinh của Megastudy, đồng thời cũng là lời khuyên chân thành mà Megastudy muốn gửi gắm tới các bạn du học sinh trong tương lai. Kỹ năng mềm hoàn toàn có thể học được, là thứ bạn hoàn toàn có thể nắm giữ nếu bạn hiểu được tầm quan trọng của nó và không ngừng học hỏi. Nắm chắc các kỹ năng mềm, là dự định du học của bạn đã thành công một nửa rồi đấy!

Leave Comments

0886055166
0886055166